06/08/2024

Brevo bài 3 : Hướng dẫn thiết lập tính năng automation chăm sóc khách hàng bằng Brevo

Trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn các bạn thiết lập tính năng automation (tự động gửi email) chăm sóc khách hàng khi họ subcribe email trên website thương hiệu của anh chị sử dụng phần mềm brevo.

Nếu anh chị chưa có tài khoản brevo và chưa kết nối API brevo với website của anh chị thì hãy đón đọc chùm bài viết về brevo để thiết lập nhé. Khi anh chị đọc đến bài viết này là tôi mặc định anh chị đã có : 

  • Tài khoản brevo và API đấu nối với website
  • Kết nối list danh bạ trên brevo với danh mục tin bài trên website thương hiệu.

Tạo chức năng chăm sóc khách hàng tự động

Brevo bài 3 : Hướng dẫn thiết lập tính năng automation chăm sóc khách hàng bằng Brevo
Các bạn đăng nhập vào brevo và nhấn vào mục automation bên menu trái nhé

Khi trang load và trang automation rồi thì bạn bấm nào nút create automation để bắt đầu tạo chiến dịch chăm sóc tự động.

Brevo bài 3 : Hướng dẫn thiết lập tính năng automation chăm sóc khách hàng bằng Brevo
Các bạn chọn hình thức nhập automation, mình chọn loại thử kéo thả xem thế nào
Brevo bài 3 : Hướng dẫn thiết lập tính năng automation chăm sóc khách hàng bằng Brevo
Chọn triggers là khi danh bạ được thêm vào list

Các bạn chọn triggers là khi danh bạ được thêm vào danh sách. Lúc này triggers sẽ là lúc email được thêm vào list danh bạ nhé. Ví dụ khi danh bạ được thêm vào danh sách là lúc họ vừa subcribe anh chị, lúc đó chúng ta sẽ gửi thư chào mừng. Còn nếu danh bạ bị remove khỏi danh sách có nghĩa là khi khách hàng unsubcribe chúng ta thì chúng ta sẽ làm gì? anh chị có thể lựa chọn là gửi thư cảm ơn khách hàng đã đồng hành cùng thời gian qua và mong muốn được kết nối tiếp...

Brevo bài 3 : Hướng dẫn thiết lập tính năng automation chăm sóc khách hàng bằng Brevo
anh chị lựa chọn list danh bạ bị tác động thêm vào
Brevo bài 3 : Hướng dẫn thiết lập tính năng automation chăm sóc khách hàng bằng Brevo
Sau đó chọn hành động tương ứng với trigger đã tạo

Lựa chọn action tương ứng với trigger mà anh chị tạo ở trên, ở đây tôi lựa chọn hành động là gửi email khi danh bạ được thêm vào danh sách.

Brevo bài 3 : Hướng dẫn thiết lập tính năng automation chăm sóc khách hàng bằng Brevo
anh chị lựa chọn tạo mẫu email
Brevo bài 3 : Hướng dẫn thiết lập tính năng automation chăm sóc khách hàng bằng Brevo
Sử dụng tính năng kéo thả để tạo mẫu email ưng ý
Brevo bài 3 : Hướng dẫn thiết lập tính năng automation chăm sóc khách hàng bằng Brevo
Thiết lập xác định thời gian gửi email
Brevo bài 3 : Hướng dẫn thiết lập tính năng automation chăm sóc khách hàng bằng Brevo
Thiết lập để hệ thống gửi 1 email copy cho chính mình
Brevo bài 3 : Hướng dẫn thiết lập tính năng automation chăm sóc khách hàng bằng Brevo
Những khâu cuối cùng của việc thiết lập automation rồi các bạn

các bạn có thể lựa chọn re-entry after exit để đảm bảo là người dùng đó được add lại lần nữa thì hệ thống vẫn tiếp tục gửi email chào mừng.

Kết luận : Bây giờ các bạn có thể thiết lập các dạng email tự động khi có sự kiện tác động tới list danh bạn rồi nhé, hãy sử dụng các tính năng trên đây để có thể chăm sóc khách hàng tốt hơn, liên tục tương tác với khách hàng bằng cách gửi cho họ những email có ý nghĩa, đừng bán hàng hàng ngày, hãy chăm sóc khách hàng hàng ngày và bán hàng có thời điểm bạn nhé. Nếu các bạn cần rõ hơn về các chức năng, đừng ngần ngại hãy gửi email cho tôi theo email ngoquanghuyhn@gmail.com tôi sẽ check mail và liên lạc lại với bạn sớm nhất để hỗ trợ bạn bán hàng trên không gian mạng một cách tốt nhất.

Xin chào anh chị, rất vui được kết nối cùng anh chị tại trang cá nhân của tôi. Tôi xin tự giới thiệu với anh chị, tôi là Quang Huy - giám đốc công ty chuyên về thiết kế website và chuyển đổi số doanh nghiệp. Từ lâu với triết lý kinh doanh "Cho là Nhận" tôi mong muốn chia sẻ tới cho anh chị những kiến thức mà tôi đã học được, những bài học mà tôi gặp phải, với hy vọng sẽ giúp đỡ được càng nhiều người phát triển bản thân và doanh nghiệp của mình.

Đăng ký email

Cám ơn bạn đã đọc bài viết về chủ đề "Công nghệ" của tôi. Nếu bạn thấy thông tin về công nghệ trên là hữu ích, hãy để lại email của bạn tại đây để giữ kết nối với tôi nhé. Tôi sẽ gửi những bài viết mới nhất cho bạn thông qua email. Hãy yên tâm, bạn có thể gỡ bỏ việc đăng ký email bất kỳ lúc nào bạn muốn!

Tin trước

Brevo Bài 2 : Hướng dẫn tạo list email và đấu nối list đó vào mục subcribe của website

Tin tiếp

HDSD trang website thương hiệu cá nhân : Quản lý tin bài, thêm mới tin bài, sửa tin bài