04/08/2024

Bài 3: Thiết lập tính năng chăm sóc khách hàng bằng email tự động GetResponse.

Xin chào anh chị, như anh chị đã biết không có hình thức nào chăm sóc khách hàng rẻ mà hiệu quả như là Email. Các hình thức chăm sóc khách hàng khác đã liên tục xuất hiện trong thời gian vừa qua, nhưng Email marketing vẫn là một cái gì đó không thể thay thế về tính thực dụng của nó. Tất nhiên là nếu anh chị biết dùng nó đúng cách, dùng đúng cách là anh chị gửi email nhưng khách hàng của anh chị không cảm thấy bị làm phiền, thấy nhận được nhiều giá trị từ anh chị hơn và mong muốn tiếp tục được kết nối với anh chị hơn. Và đây chính là cách tôi giới thiệu cho anh chị trong bài viết này.

Anh chị nếu chưa có tài khoản của GetResponse và chưa thiết lập API kết nối với website thì hãy đón đọc Bài 1 của tôi nhé. Những anh chị nào có tài khoản rồi nhưng chưa biết cách đầu nối danh sách danh bạ trên GetResponse của anh chị với danh bạ được subcribe từ hệ thống website thì hãy đón đọc Bài 2 của tôi.

Tạo chức năng chăm sóc khách hàng tự động trên GetResponse

Trên menu anh chị lựa chọn tools và lựa chọn mục autoresponders

Hãy đăng nhập vào GetResponse và lựa chọn tính năng AutoResponders. Tại chức năng này anh chị hãy bấm vào nút Create AutoResponders [1]. Hệ thống mở modal anh chị lựa chọn tạo By Myself, tôi lựa chọn tính năng này vì tối thích tự làm hơn là dùng AI, khi anh chị dùng thành thạo rồi có thể sử dụng AI để tạo các kịch bản chăm sóc nhé.

Tôi thích lựa chọn tự tạo hơn nên chọn By Myself anh chị có thể chọn bằng AI để dùng AI tạo mail chăm sóc nhé

Thiết lập quy trình chăm sóc khách hàng tự động Autoresponders

Hãy đặt tên cho chiến dịch chăm sóc [1] của anh chị, như trong ảnh hướng dẫn thì tôi tạo chiến dịch gửi email chào mừng khi người dùng subcribe trong chuỗi bài viết về danh mục "Chia sẻ kiến thức" của tôi. Lựa chọn danh bạ email anh chị muốn chăm sóc [2] - tại ví dụ này tôi lựa chọn danh bạ email được đặt tên là cate: Chia sẻ kiến thức. Ở mục đánh số [3] là phần anh chị thiết lập thời gian sẽ gửi email sau khi email được thêm vào danh bạ đó, như tôi đang để trong ảnh là 0 nghĩa là trong ngày mà người dùng được thêm vào danh sách email đó thì tôi sẽ gửi cái email chào mừng này. Ở mục [4] anh chị có thể thiết lập ngày gửi email này, ví dụ anh chị không muốn làm phiền khách hàng vào ngày cuối tuần thì anh chị bỏ ngày thứ 7 và chủ nhật khỏi danh sách. Ở mục from email và reply email, nếu anh chị không sửa thì hệ thống nó sẽ lấy mặc định email đăng ký, còn nếu anh chị thấy gửi thì bằng email này nhưng anh chị lại muốn khi khách hàng họ reply lại thì tôi sẽ nhận ở email khác thì anh chị ấn vào nút add another address nhé. Ví dụ anh chị muốn khi khách hàng họ reply lại thì sẽ đẩy về email customerservices@gmail.com nơi mà phòng chăm sóc khách hàng của anh chị sẽ tiếp tục quy trình chăm sóc khách hàng thì anh chị nhập email đó vào đây nhé.

Trình tự tạo lịch trình chăm sóc tự động

Hãy đặt tên cho email sẽ gửi cho khách hàng. Anh chị có thể tìm kiếm trên internet để biết các cách đặt title để tăng tỷ lệ người dùng click vào email nhé. Hoặc cứ làm chân phương cũng được, nhiều khi sử dụng nhiều kỹ thuật quá sẽ khiến khách hàng đề phòng và không click vào email của anh chị. Tiếp theo đó mình sẽ lựa chọn template email để bắt đầu design email [2] nhé. Nếu như ở mục đầu anh chị lựa chọn bằng AI thì AI sẽ giúp anh chị các bước viết tiêu đề này.

Thiết lập tiêu đề email và lựa chọn template email

Lựa chọn Template Email phù hợp là điều tối quan trọng

Trong danh sách các template email tôi lọc theo category để lấy về template phù hợp hơn với chiến dịch email này của mình. Trong ví dụ này tôi sẽ làm chiến dịch gửi email chào mừng người dùng kết nối với mình qua danh mục tin "Chia sẻ kiến thức" nên tôi sử dụng template liên quan tới education. Trong rất nhiều template tôi thấy template như ảnh đính kèm là phù hợp với tôi nhất nên tôi lựa chọn.

Lựa chọn template email phù hợp

Việc lựa chọn template email này rất quan trọng, vì anh chị biết là anh chị đang gửi tới đối tượng nào thì anh chị sẽ cần mẫu nào phù hợp. Nếu anh chị gửi nhầm email cho list không phù hợp thì họ sẽ unsubcribe anh chị ngay. Chính vì thế tôi mới chia nhỏ danh sách danh bạ ra để gửi email cho phù hợp hơn.

Anh chị sửa logo, thêm nội dung, thêm link mạng xã hội và các link kết nối khác nữa

Câu đầu tiên của 1 email anh chị hãy lấy một câu nói nào đó thật sự truyền cảm hứng, nghiên cứu chỉ ra rằng 90% người dùng sẽ quyết định đọc tiếp nội dung email hay không là vì những câu nói này. Anh chị có thể vào thẳng vấn đề ví dụ như : "Đây không phải là một email bán hàng, đây là một email được gửi từ một người biết ơn anh chị đã kết nối", hãy luôn thể hiện lòng biết ơn của mình với người đọc, những người đã gửi chọn niềm tin vào anh chị thông qua việc subcribe trang của anh chị.

Trong mục thân email, anh chị hãy tiếp tục viết tiếp những điều hay, anh chị có thể kể một câu chuyện truyền cảm hứng, viết về một cách nấu một món ăn ( dạng email này phù hợp nếu anh chị làm việc nhà hàng, cung cấp thực phẩm sạch...) - nhiều người họ rất bí để quyết định hôm nay sẽ nấu gì cho gia đình mình, khi nhận được một email gợi ý về món ăn họ sẽ rất là cảm kích anh chị. Tiếp theo anh chị đừng quên conversion rate, trong bất kỳ một quảng cáo bằng nội dung nào, anh chị hãy nhớ nếu không có sự chuyển đổi là mình đã thất bại trong việc tiếp cận khách hàng đó. Để có sự chuyển đổi trong email này anh chị hãy thêm nút kêu gọi hành động ví dụ như : Đọc blog của tôi tại đây, Xem thêm các món ăn khác tại đây, Thêm nhiều câu chuyện khác tại đây, Nếu anh chị đang rảnh hãy đọc tiếp các câu chuyện khác tại đây...

Sau khi anh chị thiết lập xong email, hay nhấp vào nút next ở phía trên cùng bền phải màn hình để tiếp tục nhé.

Anh chị nhấn lưu và phát hành

Trên đây là hướng dẫn anh chị thiết lập chức năng gửi email tự động chăm sóc khách hàng thông qua việc sử dụng giữa chức năng Email subcribe của website và AutoResponders của GetResponse. Anh chị có thêm bất kỳ câu hỏi gì thì đừng ngại hãy kết nối ngay với tôi thông qua email hoặc các trang mạng xã hội khác ở dưới chân trang nhé.

Trân trọng cám ơn anh chị.

 

Xin chào anh chị, rất vui được kết nối cùng anh chị tại trang cá nhân của tôi. Tôi xin tự giới thiệu với anh chị, tôi là Quang Huy - giám đốc công ty chuyên về thiết kế website và chuyển đổi số doanh nghiệp. Từ lâu với triết lý kinh doanh "Cho là Nhận" tôi mong muốn chia sẻ tới cho anh chị những kiến thức mà tôi đã học được, những bài học mà tôi gặp phải, với hy vọng sẽ giúp đỡ được càng nhiều người phát triển bản thân và doanh nghiệp của mình.

Đăng ký email

Cám ơn bạn đã đọc bài viết về chủ đề "Công nghệ" của tôi. Nếu bạn thấy thông tin về công nghệ trên là hữu ích, hãy để lại email của bạn tại đây để giữ kết nối với tôi nhé. Tôi sẽ gửi những bài viết mới nhất cho bạn thông qua email. Hãy yên tâm, bạn có thể gỡ bỏ việc đăng ký email bất kỳ lúc nào bạn muốn!

Đăng ký
Tin trước

Bài 2 : Hướng dẫn tạo các List Email trong GetResponse và đấu nối List Email đó vào mục Subcribe của website.

Tin tiếp

Brevo Bài 1 : Hướng dẫn đăng ký tài khoản và cách lấy API để kết nối với website thương hiệu